Monday, April 20, 2009

Free Paper Model : Songkrarn Boy in Thailand

... สวัสดีวันปีใหม่ไทยครับ.... ร้อนกันทั่วหน้า สงสัยปีนี้คงไ ม่ได้ไปเที่ยวไหนแหงๆ อาศัยตากแอร์ในห้างไปพลางๆ ซะละมั้ง เอาเป็นว่า ถ้าใครไม่ไปไหน ก้อมาต่อ paper Model แก้ร้อนกันดีกว่านะครับพี่น้อง...

เริ่มแรกเราก็มาเตรียมอุปกรณ์กันก่อนนะ ตามรูปเลย ...

จากนั้นเราก็มา Load แบบไอ้หนุ่มสงกรานต์มา แล้วก้อ print กันออกมาซะก่อนนะ จากนั้นก็ตัดออกมาตามแบบกันเลย ก็จะได้ตามภาพนี้นะ

จากนั้นเราก้อมาดูว่าส่วนไหนมีเส้นประ... เราก้อเอาคัตเตอร์กรีดเบาๆ ไว้ให้เป็นรอยให้พับได้นะครับ แล้วเราก็จัดการพับ ตามรูปเลย

ต่อมาเราก็ติดเทปกาว 2 หน้า ลงบนปีกที่จะเป็นตัวเชื่อมขอบ Paper Model นะครับ

แล้วก็ลอกติดไล่ไปทีละมุม ตามรูปครับ เราอาจจะใช้แหนบปลายแหลม ช่วยหนีบชิ้นงานให้ประกบแน่นขึ้นด้วย

ทีนี้ก้อมาถึงขั้นตอนการประกอบส่วนของตัว Paper Model นะครับ มันลำดับการประกอบนิดหน่อย ไม่งั้นพอติดปีกเชื่อมครั้งสุดท้าย มันจะติดยาก ตัวงานอาจเสียได้ คือ เราต้องติดไล่ไปจากด้านใดด้านหนึ่งก่อน ในภาพผมเริ่มจากขวาก่อน

ติดไล่มาเรื่อยๆ เอาแหนบหนีบให้แน่น ในแต่ละจุดด้วยครับ

แล้วจะได้ดังภาพนี้

สุดท้ายก็ประกอบด้านซ้ายปิดเข้ามา เราก็จะได้ตัว Paper Model แล้วครับ

จากนั้นเราก้อเอาอีกหนึ่งอุปกรณ์ สำคัญออกมา มันคือ ตะเกียบ (ใครมีอะไรแทนได้ก็ไม่ว่ากัน) นำมากดลงไปที่ปีกที่เราติดเทป 2หน้าไว้ เพราะเมื่อประกอบตัว Model ปิดไปแล้วเรากดให้แน่น มันลำบาก ก็เอาตะเกียบแหย่ลงรูด้านบนตัว Model ลงไปกดให้แน่นซะ

เมื่อประกอบครบทุกส่วนแล้ว จะได้ตามภาพนี้ครับ คือ หัว ตัว แขน และขันน้ำ นะครับ

แล้วก้อนำแขนมาประกอบกับตัว โดยสวมลงไปในปีกกระดาษที่เราตัดออกมาครับ

ต่อมาเราก้อเอาเทปกาว 2 หน้าติดลงไปตรงช่องระหว่างซอกคอครับ ตามรูป ติดบนแขนที่สวมลงไปแล้ว

ลอกกาวออกแล้วก็ จัดการสวมหัวลงไปเลยครับ หัวจะติดเทปกาวแน่นไมหลุด กดๆ ซะหน่อย

เราก็จะได้ไอ้หนุ่มหน้ามล มาซนวันสงกรานต์ แล้ว 1 หน่อครับ

จริงๆ แล้ว ผมมีอีนางน้อย อยู่อีกตัวนึงไว้คู่กัน จะรีบทำเอามาอวดกันนะครับ งานยุ่งมากๆ ก่อนหยุดยาวเลยทำไม่ทันครับ เอาไอ้หนุ่มออกมาซิ่งรอไว้ก่อนก้อแล้วกัน ยังไงก็คอมเม้นท์ติชม มาเป็นกำลังใจ บ้างก็ได้นะครับ จะขอบคุณเป็นอย่างสูงเลย ไว้เจอกันใหม่ครับ ขอบคุณครับ

ถึงจะเลยเทศกาลแล้ว แต่ก้อยังอยากแจกอยู่นะเออ

No comments: