Friday, July 17, 2009

Free Paper Model : Ramenman

.... สวัสดีครับ มาแจก Paper Model ต่อกันจากครั้งก่อนนะครับ หลังจากโดนคั่นไปตามประเพนี คราวนี้ก็เป็นอีกตัวละครนึงที่ผมชอบไม่แพ้ ตัวเอกเลย

Paper Model นี้ก้อครือ... ราเมงแมน ครับ(บางทีก็กลายเป็น ราเมนแมน) ทำเป็นเล่นไป เฮียเขาดังมั่กๆ เลย มีตอนพิเศษเขียนแยกออกมา แถมเป็น Anime Boxset ด้วยนะ

จะขอเล่าย่อๆ ซักเล็กน้อยนะครับว่า ตัวราเมงแมน เนี่ยเป็นผู้ใด๋ (ผิดถูกยังไงก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ก่อนครับ)

จากที่จำได้ก็คือ มีการแข่งขันศึกยอดมนุษย์ ที่ญี่ปุ่นนะครับ และได้เชิญยอดมนุษย์จากทั่วโลกมาต่อสู้กันเพื่อชิงความแข็งแกร่ง

ราเมงแมน นั้นเป็นนักสู้จากประเทศจีน ได้ชื่อว่าแข็งแกร่ง และโหดสุดๆ (ตามเรื่องแรกๆ เขาว่างั้น)

.... วีรกรรมที่ทำให้คนจดจำราเมงแมนว่าเหี้ยมโหดก้อคือ คราวที่สู้กับบล็อคเคนแมน จากเยอรมัน พี่แกใช้ท่าคาเมลครัช หักหลังบล็อคเคนแมน แล้วจับทำบะหมี่เฉยเลย

....รับชมได้ตามลิ้งค์ด้านล่างครับ

Ramenman VS. Blockenman


ผมรู้สึกว่าตอนหลังราเมงแมนจะอ่อนโยนลงนะ เป็นพวกกับคินนิคุแมนด้วย แต่เหนือฟ้าก็ยังมีฟ้า ราเมงแมนเสียท่าให้กับ Warsman นักสู้จากรัสเซีย โดนเล็บหมี อาวุธไม้ตายของ Warsman ทะลวงเข้าที่สมอง หมดสภาพ และไม่สามารถสู้ได้อีกต่อไป

ตอนหลังๆ รู้สึกว่าเฮียเขาไปรักษาตัวในหุบเขาลึกที่จีน บนเขามีต้นไม้ชนิดนึง ขึ้นมากมายเมื่อสูดอากาศบนเขาที่มีไม้นั้นแล้วราเมงแมนก็รู้สึกตัว และขยับร่างกายได้ตามปกติเหมือนก่อน พอพักฟื้นร่างกายหายดีแล้ว จะลงเขาไปร่วมสู้กับเพื่อนๆ เหมือนก่อน แต่กลับพบว่าหากลงเขาไป ก็จะกลายเป็นอัมพาตเหมือนเดิม เพราะไม่ได้หายใจด้วยอากาศจากไม้บนเขานี้

จึงแกะสลักต้นไม้ทำเป็นหน้ากาก ใช้เหมือนเครื่องหายใจและใส่เข้าร่วมสู้กับเพื่อนๆ โดยใช้ชื่อว่า มองโกลแมน

(ขอขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.modxtoy.com ด้วยนะครับ)

ทีนี้เราก็มาเริ่ม Download แบบของตัว Paper Model กันนะครับ แล้วก้อจัดการ Print > ตัดตามแบบ > กรีดรอยประ > พับรอย > แล้วก็ติดเทปกาว 2 หน้าครับ.... ตามขั้นตอนที่เคยทำกันมาแล้วนะครับ

ส่วนวิธีทำทั้งหมดก็เหมือนเดิมครับ กลับไปดูได้จาก blog เก่านะครับ ตอนนี้จะทำส่วนประกอบพิเศษกันเลยครับ.. ก็จะมีหน้ากาก 1 ชิ้น และเกราะไหล่ 1 ชิ้น ตามภาพนะครับ

เราก็ประกอบ หน้ากาก - หัว - แขน - ตัว - เกราะ ไปตามลำดับนะครับ

เสร็จแล้วเราก็เอาเทปกาว 2 หน้า มาติดที่ด้านหลังของเกราะไหล่ 1 ชิ้น

แล้วก็เอาไปติดที่ไหล่ ตามภาพครับ

ก็จะได้ 3 ชิ้นส่วนที่เหลือคือ หน้ากาก - ตัว - หัว ซึ่งแขนเราก็เอาไปต่อกับตัวแล้ว

ราเมงแมน

มองโกลแมน

เป็นไงครับ... ลอง Download ไปทำเล่นดูกันนะครับ

ถ้าติดปัญหาตรงไหนยังไง แนะนำได้นะครับ จะได้เอาไปปรับปรุง แบบต่อๆ ไปครับ... อย่าลืมติดตาม paper model ชุดต่อไปด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ

No comments: