Monday, October 5, 2009

Free Paper Model : Thai Ghost Halloween No.2

.... สวัสดีครับ มาแจก Paper Model ต่อกันอีกแล้วนะครับ

คราวนี้ขอหลอนกันต่อนะครับ... Paper Model ตัวนี้ก็จะเป็นตัวคู่กัน คราวที่แล้วทำผีกระสือกันไปแล้ว คราวนี้ก็ผีกระหังหล่ะครับ

จะว่ากันจริงๆ แล้ว ผีกระหังเนี่ย ข้อมูลน้อยมาก ลองไล่จากความทรงจำของตัวเองแล้ว... แทบไม่มีเลย เท่าที่จำได้ก็คือ พี่เขาจะมาเป็นตัวประกอบ ของเรื่องนู้น เรื่องนี้ นิดๆ หน่อยๆ แล้วก็หายไป

ที่ผมนึกออกก็จากเรื่องผีกระสือของช่อง 7 ในตอนจบ กระสือยายสายบ้วนน้ำลายใส่แก้วให้หลานสาวสืบทายาท แต่หมออิ่มผู้เป็นพ่อแย่งแก้วน้ำลายไปดื่มแทน แล้วแกก็แย่งกระด้งจากชาวบ้านมาใส่ บินขึ้นฟ้าไป.. จำได้แค่นี้แหล่ะครับ

ทีนี้มาดูประวัติที่เขาเล่ากันมานะครับว่ายังไงกัน...ผีกระหังเป็นผีที่มีปีกบินไปไหนมาไหนได้ บ้างก็เชื่อกันว่าบางครั้งมันจะปรากฏอยู่ในรูปของสุนัขดำขนาดใหญ่ มีดวงตาเป็นสีแดงคล้ายดวงไฟ ผีกระหังมักชอบทำอันตรายคนที่เดินทางไปไหนมาไหนยามค่ำคืนโดยเฉพาะพวกที่ ขวัญอ่อน

เล่ากันมามากแล้ว มาเข้าเรื่องต่อ Paper Model ของเรากันดีกว่า แล้วก่อนจะต่อกันนะครับ ผมขอขอบคุณ และขออนุญาต website : puansanid.com ด้วยครับที่ผมนำข้อมูลมาลง และภาพผีกระหังจากโฆษณาหลอดไฟซิลวาเนีย กับผีกระหังจากใบปิดหนังเรื่องมรดกดรีมแลนด์(น่าจะใช่นะ) มาลงประกอบครับ

ทีนี้เราก็มาเริ่ม Download แบบของตัว Paper Model กันนะครับ แล้วก้อจัดการ Print > ตัดตามแบบ > กรีดรอยประ > พับรอย > แล้วก็ติดเทปกาว 2 หน้าครับ.... ตามขั้นตอนที่เคยทำกันมาแล้วนะครับ

ส่วนวิธีทำทั้งหมดก็เหมือนเดิมครับ กลับไปดูได้จาก blog เก่าๆ ได้ ....

ทีนี้มาดูส่วนพิเศษกันครับ.. คือกระด้งครับ

เราก็ตัดออกมาแล้วก็ติดเทปกาว 2 หน้าที่ปีกพับของตัวแบบนะครับ

ก็เริ่มทำจากส่วนขอบกระด้งวงนอกก่อนนะครับ

แล้วก็ต่อด้วยการนำแผ่นกระด้งวงในมาไล่ติดเข้าไป...ตามภาพนะครับ

เสร็จแล้ว.... ทำอีกอันก็เหมือนกันครับ

แล้วเราก็ไล่ประกอบตัว Paper Model ที่เหลือไปจนเสร็จทุกชิ้นนะครับ.. ก็มีหัว-แขน-ลำตัว ครับ

จากนั้นก็เอาแขนมาใส่ที่ลำตัว แล้วก็เอาหัวมาต่อครับ

แล้วให้นำเทปกาว 2 หน้ามาติดที่แขนทั้งสองข้างครับ

จากนั้นให้นำกระด้งมาติดได้เลยครับ

จะได้กระหังน้อยแล้วครับ

...เป็นไงครับ... ลอง Download ไปทำเล่นดูกันนะครับ ต้อนรับวันฮาโลวีนด้วย

ถ้าติดปัญหาตรงไหนยังไง แนะนำได้นะครับ จะได้เอาไปปรับปรุง แบบต่อๆ ไปครับ... อย่าลืมติดตาม paper model ชุดต่อไปด้วยนะครับ....

ขอบคุณครับ

No comments: